Các Câu Hỏi Thường Gặp

1. Làm sao để đặt mua hàng từ Nhật Bản?

Có 2 cách để mua hàng trên JShop.vn:

  • (1) Quý khách có thể chọn mua trong số hàng triệu sản phẩm được JShop.vn tuyển chọn đưa lên web, hoặc
  • (2) Quý khách gửi đường link sản phẩm cần mua từ bất kỳ trang web uy tín nào tại Mỹ cho JShop.vn để nhận báo giá.

JShop.vn sẽ đặt mua, thu xếp vận chuyển, thông quan và chuyển đến tận nơi cho quý khách trong 7 - 10 ngày làm việc.

2. Chi phí mua hàng từ Nhật được tính như thế nào?

Giá món hàng về đến Việt Nam thường sẽ rẻ hơn hàng xách tay từ 10 – 30%, bao gồm 2 mục sau:

  • Giá sau thuế/phí vận chuyển tại Nhật Bản: mức giá mà quý khách thấy trên trang sản phẩm thường là giá chưa thuế và chưa phí vận chuyển. Thuế bán hàng tại Nhật là 8% (từ năm 2019 là 10%). Phí vận chuyển tại Nhật biến động tùy theo nhà bán hàng (mua trên Amazon, Rakuten thường sẽ được miễn phí vận chuyển này)
  • Thuế nhập khẩu và chi phí các loại: bao gồm chi phí vận chuyển về Việt Nam, chi phí bảo hiểm hàng hóa, dịch vụ mua hộ, chi phí giao hàng / thu tiền tận nơi, và thuế nhập khẩu (nếu có)

3. Đặt mua bao lâu thì nhận được hàng?

JShop.vn cam kết giao hàng trong vòng 7 - 10 ngày làm việc kể từ khi quý khách thanh toán. Thời gian dao động là vì chúng tôi phụ thuộc vào việc giao hàng của nhà bán hàng bên Nhật và thời gian thông quan tại hải quan Việt Nam.

JShop.vn cam kết miễn phí dịch vụ nếu giao hàng trễ hơn 15 ngày kể từ ngày thanh toán (chỉ áp dụng cho những sản phẩm được chọn lọc xuất hiện trên JShop.vn chứ không áp dụng cho việc mua hàng theo link sản phẩm do khách yêu cầu).

4. Đặt mua hàng tại Nhật có an toàn?

Mua hàng tại những nhà bán hàng uy tín tại Nhật rất an toàn vì chính sách chăm sóc khách hàng của họ chu đáo và kỹ lưỡng. Việc vận chuyển, thủ tục hải quan và giao hàng tại Việt Nam đã có JShop.vn lo. JShop.vn đảm bảo hoàn tiền 100% đối với những trường hợp mất mát hoặc hư hỏng khi vận chuyển về Việt Nam.

5. Làm sao để thanh toán khi mua?

Quý khách vui lòng thanh toán 100% giá trị đơn hàng trước khi JShop.vn tiến hành đặt mua giúp. Có 3 hình thức thanh toán như sau:

  • Thanh toán tiền mặt tại nhà hoặc tại VP JShop: Đối với những địa chỉ tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vũng Tàu, Biên Hòa, Nha Trang, quý khách có thể yêu cầu thanh toán tiền mặt khi nhận báo giá. Chúng tôi sẽ cho nhân viên đến thu tiền tận nhà thu tiền.
  • Thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng: Ghi rõ [Mã đơn hàng] và thông tin [Họ tên khách hàng & số điện thoại đặt hàng] trong nội dung thanh toán và báo qua email order@jshop.vn khi chuyển tiền xong để JShop kiểm tra tài khoản.
    • VietcomBank
  • Thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM: Chi tiết sẽ được gửi kèm trong email báo giá.

ĐẶT MUA HÀNG TỪ NHẬT BẢN

1. Tôi có thể mua từ những trang web nào?

Quý khách có thể mua hàng từ bất kỳ trang web bán hàng nào có giao hàng tại Nhật Bản. Quý khách nên chọn những trang web uy tín, những nhà bán hàng có đánh giá xếp hạng cao để đảm bảo an toàn khi giao dịch. JShop.vn có thể từ chối mua hàng nếu nhận thấy nhà bán hàng không đảm bảo uy tín.

2. Khi đặt mua thì tôi có thể thay đổi đơn hàng được không?

Quý khách vẫn có thể thay đổi đơn hàng sau khi đặt mua cho đến khi thanh toán và JShop.vn đã tiến hành đặt hàng tại Nhật. Nếu quý khách thay đổi ý định sau đó thì JShop.vn sẽ hỗ trợ làm việc với nhà bán hàng nhưng sẽ không đảm bảo thực hiện được theo yêu cầu của quý khách.

3. Thời gian trả lời báo giá, mua hàng, và giao hàng mất bao lâu?

Chúng tôi sẽ báo giá trong vòng 20 phút từ lúc nhận được yêu cầu báo giá của quý khách.

Khi quý khách chấp nhận giá và thanh toán thì chúng tôi sẽ tiến hành đặt hàng ngay khi nhận được tiền thanh toán. Chúng tôi sẽ email báo giá cho quý khách và gọi điện để hướng dẫn thanh toán.

Thời gian giao hàng phụ thuộc vào:

  • Thời gian vận chuyển từ nhà bán hàng về kho tại Nhật: 1 – 3 ngày
  • Thời gian vận chuyển từ Nhật về Việt Nam: 3 – 5 ngày
  • Thời gian thông quan và giao hàng tại Việt Nam: 1 – 2 ngày

Trong trường hợp hàng về chậm do những lý do bất khả kháng (thiên tai, khủng bố, kẹt hải quan…) chúng tôi sẽ gọi/email thông báo cho quý khách.

4. Nếu giá món hàng thay đổi sau khi báo giá thì sao?

Vì thời gian từ lúc báo giá cho đến khi đặt hàng có thể kéo dài, giá món hàng có thể thay đổi so với giá báo lúc đầu, chúng tôi sẽ xử lý theo cách sau:

Nếu giá giảm so với báo giá ban đầu, chúng tôi sẽ thông báo và hoàn lại số tiền còn dư cho quý khách khi giao hàng.

Nếu giá tăng so với báo giá ban đầu, chúng tôi sẽ điều chỉnh báo giá và thông báo cho quý khách qua email và điện thoại. Nếu quý khách đồng ý mua, JShop.vn xin phép thu thêm tiền chênh lệch lúc giao hàng. Nếu quý khách không đồng ý, JShop.vn sẽ hoàn tiền lại cho quý khách mà không tính bất kỳ khoản phí nào.

5. Tôi muốn mua hàng số lượng lớn để kinh doanh có được không?

Chúng tôi cũng nhận mua hàng số lượng lớn, để biết thêm chi tiết xin liên hệ số hotline hoặc email order@jshop.vn để được giá tốt nhất.

6.Mua hàng Nhật có hóa đơn hay không?

Luật pháp về thương mại điện tử và thuế ở hai quốc gia Nhật Bản và Việt Nam gần như không tương đồng, nên khi đặt hàng trên các website thương mại điện tử thường họ không gửi kèm hóa đơn và thay vào đó là email xác nhận thanh toán.

Vì vậy, JShop.vn sẽ cung cấp email xác nhận thanh toán vào tài khoản quý khách dùng để đặt hàng trên JShop.vn khi có yêu cầu.

7. JShop.vn có xuất hóa đơn VAT?

Khi khách hàng có nhu cầu về hóa đơn tài chính, quý khách vui lòng liên hệ số hotline 0984 999 000 hoặc email hotro@jshop.vn để được hướng dẫn chi tiết.

CÁC TÌNH HUỐNG PHÁT SINH

1. Tại sao hàng về trễ?

Hàng về trễ có thể xảy ra vì 1 số lý do sau:

  • Hãng vận chuyển hoãn chuyến bay vận tải hàng hóa do thời tiết xấu.
  • Nhà bán bàng gửi hàng chậm hơn so với thông báo: hàng lúc đặt thì có nhưng khi xác nhận chuyển đi lại rơi vào tình trạng hết, khác mã, khác mẫu, gửi sai đơn hàng; hoặc số lượng hàng trong 1 đơn hàng quá nhiều nên sẽ bị gửi đi riêng lẻ, dẫn đến việc gom hàng mất nhiều thời gian và thậm chí gửi sai đến địa chỉ khác...
  • Thời gian thông quan hàng hóa kéo dài hơn dự kiến tại Việt Nam: Do chủng loại hàng hóa nhiều và đa dạng nên thủ tục thông quan sẽ khó hơn bình thường.

2. Nếu hàng bị thất lạc hoặc hỏng trong quá trình vận chuyển thì tôi phải làm sao?

  • Hàng hóa bị hỏng trong quá trình vận chuyển, JShop.vn sẽ chịu trách nhiệm bồi thường bằng cách mua lại hàng mới hoặc hoàn lại tiền cho khách.
  • Nếu hàng của quý khách bị thất lạc, chúng tôi sẽ thông báo và chuyển hàng cho quý khách ngay khi tìm được. JShop.vn sẽ chịu mọi chi phí phát sinh.
  • JShop.vn sẽ không chịu trách nhiệm trong tình huống hàng hóa bị hải quan tịch thu do nằm trong danh sách hàng như sau:

    • Ấn phẩm, vật phẩm, hàng hóa mà Việt Nam cấm lưu thông, cấm xuất nhập khẩu
    • Chất gây nổ, gây cháy, gây nguy hiểm
    • Chất làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường
    • Những vật phẩm có nguồn gốc phi pháp, hoặc có nguồn gốc không rõ ràng mà không chứng minh được nguồn gốc
    • Sản phẩm yêu cầu điều kiện vận chuyển đặc biệt: socola, bánh, kẹo, sữa, nước...

3. Nếu hàng hóa không đạt chất lượng thì tôi phải làm sao?

Khi có vấn đề về sản phẩm không đúng như mô tả, chúng tôi sẽ cố gắng giúp bạn liên lạc với người bán để được câu trả lời tốt nhất cho bạn. Xin lưu ý quý khách rằng JShop.vn là đơn vị mua giúp nên sẽ không có trách nhiệm bồi thường nếu chất lượng hàng không đúng như mong đợi của bạn.

4. Tôi muốn đổi hoặc trả hàng thì phải làm sao?

  • Nếu hàng hóa quý khách mua có chính sách đổi trả hàng bên Nhật Bản, thì JShop.vn sẽ hỗ trợ vận chuyển hàng giúp quý khách, mọi chi phí phát sinh sẽ do quý khách thanh toán.

5. Nếu JShop.vn không mua được sản phẩm mà tôi yêu cầu thì giải quyết như thế nào?

  • JShop.vn sẽ hoàn tiền cho quý khách nếu không mua được sản phẩm mà quý khách yêu cầu.

Bình luận

Không tìm thấy bài viết

Đăng bình luận